Bệnh về nướu- Nguyên nhân và Cách điều trị

Nhổ ra một ít máu sau khi chải răng hay xỉa răng bằng chỉ nha khoa lúc đầu có vẻ không sao, nhưng tốt hơn hết là cần theo dõi những biểu hiện này - chúng là dấu hiệu ban đầu của bệnh về nướu khi vẫn còn có thể điều trị, khắc phục được. Nếu không điều trị, bệnh sẽ tiến triển đến giai đoạn nặng, phá hủy vĩnh viễn hệ mô và xương ổ răng

Bệnh về nướu xảy ra như thế nào?

Bệnh về nướu sẽ xảy ra khi bạn không chải răng hoặc không giữ răng sạch sẽ, Vi khuẩn sẽ tích tụ tạo thành 1 lớp màng trên răng, bạn sẽ có 1 phản ứng giữa vi khuẩn - hiện tượng viêm

Nướu sưng (còn gọi là viêm nướu) được coi như là dấu hiệu đầu tiên của bệnh về nướu. Những triệu chứng khác bao gồm:

• Nướu đỏ tấy.

• Chảy máu răng khi chải răng và sử dụng chỉ nha khoa.

• Tụt nướu.

• Răng lung lay

• Hơi thở hôi.

• Đau.

Periodontal disease Việt

Đau không phải là triệu chứng đầu tiên của bệnh.

Nướu có thể tiến triển nặng hơn nếu viêm nướu không được điều trị.

Viêm nướu và nhiễm trùng sẽ tiến triển rộng hơn xuống mô liên kết nâng đỡ cho răng. Khi diễn biến như vậy thì phản ứng viêm sẽ bắt đầu phá hủy mô.

Khi nướu bị tách ra khỏi răng thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập hơn vào mô dưới nướu. Ở giai đoạn này, bệnh về nướu sẽ tiến triển thành viêm nha chu.

Tình trạng viêm nha chu sẽ làm cho mô liên kết và xương bị tiêu hủy. Túi nha chu sẽ hình thành và vi khuẩn sẽ phát triển.

Khi bạn bị mất xương , răng sẽ lung lay ngày càng nhiều và tệ hơn nữa bạn sẽ mất răng.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp, sức khỏe răng miệng sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể. Người bị bệnh về nướu sẽ dễ mắc bệnh về tim mạch và khó kiểm soát đường huyết.

Cơ hội bạn bị bệnh về nướu sẽ cao hơn nếu bạn có các thói quen sau:

♦ Hút thuốc lá

♦ Đang mang thai

♦ Có tiền sử về bệnh viêm nướu

♦ Bệnh tiểu đường

♦ Huyết áp cao

♦ Nghiến răng

Ngưng hút thuốc, kiểm soát bệnh tiểu đường, và nếu bạn đang mang thai hãy đến gặp nha sĩ thường xuyên hơn. Để khắc phục, nên vệ sinh răng miệng thường xuyên, duy trì chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và đủ chất, tránh dùng thực phẩm dễ gây mùi. Nếu đi khám và điều trị theo nguyên nhân cụ thể và dùng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ.

Bạn đang tìm một phòng khám điều trị nha khoa uy tín và chuyên nghiệp thì nhanh chân đến với chúng tôi Nha Khoa Sakura. Để được sử dụng hoàn toàn dịch vụ của nước ngoài về vấn đề răng miệng , chúng tôi sẽ giúp bạn hãy tư vấn với Nha sĩ của chúng tôi để biết mức độ thành công có thể là bao nhiêu trong trường hợp cụ thể của bạn nhé. Chúng tôi là đơn vị hơn 20 năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ nha khoa chuyên nghiệp và hiện đại nhất hiện nay.

Địa chỉ: 69 (R4 - 14) Lê Văn Thiêm, Hưng Phước 3, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 028.5415.6868

Website: www.nhakhoasakura.com.vn