Bệnh về nướu- Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ

Viêm nướu - tình trạng nướu bị sưng lên - gây ra bởi việc các mảng bám tích tụ và gây tổn thương đường chân nướu. Viêm nướu - giai đoạn đầu của bệnh nướu - có thể phục hồi trước khi nó chuyển sang giai đoạn nha chu, vì vậy cần cảnh giác và để ý các dấu hiệu của bệnh, ví dụ như nướu bị đỏ, chạm vào thì đau, chảy máu, nướu tụt xuống, và hơi thở có mùi.

Nếu nướu của bạn bị chảy máu mỗi khi đánh răng, bạn nên đi gặp nha sĩ, vì bạn có thể cần làm sạch răng một cách chuyên nghiệp để cạo sạch các mảng bám đã bị cứng thành vôi răng.

Có rất nhiều vi khuẩn sinh sống trong miệng của chúng ta. Những vi khuẩn này cùng với dịch nhầy, và các thành phần khác tạo ra “ mảng bám” không màu và dính trên bề mặt răng. Chải răng và sử dụng chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ mảng bám. Mảng bám nếu không được loại bỏ sẽ hình thành “ vôi răng “ , đây là 1 cấu trúc cứng và không thể làm sạch được bằng bàn chải. Chỉ có Nha sĩ hoặc y tá nha chu mới có thể lấy đi vôi răng bằng việc sử dụng biện pháp làm sạch chuyên dụng.

nguyen nhan benh nuou rang12

Viêm nướu:

Mảng bám và vôi răng càng để lâu càng nguy hiểm. Vi khuẩn trong mảng bám và vôi răng có thể gây viêm nướu. Khi bị viêm, nướu sẽ bị sưng đỏ và dễ chảy máu. Viêm nướu là tình trạng nhẹ nhất trong bệnh về nướu và có thể cải thiện tình trạng nếu bện nhân cải thiện việc giữ gìn vệ sinh răng miệng bằng việc cải răng và sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày đi kèm với vệ sinh răng miệng định kỳ với nha sĩ. Viêm nướu không gây ra tình trạng mất xương và tụt nướu.

Nha chu viêm:

Khi viêm nướu không được điều trị sẽ tiến triển thành viêm nha chu ( có nghĩa là viêm vùng xung quanh răng). Trong bệnh nha chu viêm, nướu sẽ bị tách rời khỏi răng và tạo 1 khoảng trống ( còn gọi là túi nha chu) và bị nhiễm trùng. Hệ thống kháng thể sẽ chống lại sự tấn công của vi khuẩn khi mảng bám tích tụ bên dưới đường viền nướu. Độc tố của vi khuẩn và đáp ứng tự nhiên của cơ thể sẽ phá hủy xương và mô liên kết là những yếu tố nâng đỡ cho răng. Nếu không điều trị, thì xương , nướu và mô nâng đỡ cho răng sẽ bị phá hủy. Răng sẽ bị lung lay và phải nhổ bỏ.

Các yếu tố nguy cơ:

• Thuốc lá: Nếu bạn cần 1 lý do để bỏ thuốc lá? Hút thuốc lá là 1 trong số những yếu tố nguy cơ rõ ràng nhất liên quan đến các bệnh về nướu. Thêm vào đó, hút thuốc lá còn làm cho tăng nguy cơ thất bại của việc điều trị.

nguyen nhan benh nuou rang112

• Thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ. Những thay đổi này sẽ làm cho nướu trở nên nhạy cảm hơn và làm cho viêm nướu dễ xuất hiện hơn.
  • Tiểu đường: Những người mắc bệnh tiểu đường sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn, bao gồm cả các bệnh về nướu.
  • Các bệnh khác và phương pháp điều trị. Các bệnh như AIDS và phương pháp điều trị cũng có thể có tác dụng phụ lên tình trạng nướu nói chung.
  • Thuốc: Có hàng trăm loại thuốc có thể gây giảm tiết nước bọt, mà đây lại là yếu tố bảo vệ trong miệng. Khi nước bọt tiết ra không đủ, khoang miệng trở nên dễ dàng bị nhiễm trùng , chẳng hạn như các bệnh về nướu. Một số loại thuốc có thể gây tình trạng nướu triển bệnh nhân khó giữ vệ sinh cho răng và nướu.
  • Yếu tố về gen: Một số người dễ bị bệnh về nướu hơn người khác.

Trên đây là những nguyên nhân bệnh về nướu cho các bạn phòng ngừa . Nếu bạn đã xem và thấy mình có một số dấu hiệu thì hãy nhanh chân đến với phòng khám chúng tôi để có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc khám và chữa các bệnh về răng miệng một cách chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi với kinh nghiệm hơn 20 năm chúng tôi có đội ngũ nhân viên bác sĩ nhiệt tình và tận tâm với khách hàng.

Địa chỉ: 69 (R4 - 14) Lê Văn Thiêm, Hưng Phước 3, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 028.5415.6868

Website: www.nhakhoasakura.com.vn